วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

มิจฉาชีพ โกงเงินในบัตร ทรูมันนี่ โดยรู้แค่ เลข 6ตัวสุดท้ายของ serial number บัตรทรูมันนี่

โกง บัตรทรูมันนี่ แค่รู้6ตัวหลังของ serial number ก็โกงกันได้แล้ว
วันที่ 10 /01/2012 เวลา 19.45น. ผมได้โดนมิจฉาชีพหลอกเงินไป3000บาท
มันทำกันยังไงมาอ่านกันครับ
ผม ได้ทำการซื้อขายของในเกม เกมหนึ่ง แล้วได้ติดต่อกับมิจฉาชีพนี้ โดยการ โทรศัพท์เข้าไปหา เพราะสิ่งที่เค้าประกาศขายมันดึงดูดสายตาผมมาก
จากนั้นผมได้โทรหามิจฉาชีพที่หมายเลข 086-662-3419 (นามสมมุติ มิจฉาชีพ=A และนามสมมุติเหยื่อ=B)
B=สวัสดีที่ประกาศขายใช่ไหม
A=ใช่ครับ คือผมจะให้ของกับคุณก่อนแต่ผมขอความมั่นใจจากคุณได้ไหม
B=ได้ว่ามาครับต้องทำไงบ้าง
A=ก็คือตอนคุณไปซื้อบัตรทรูมันนี่ ผมขอได้ยินเสียงคุณตอนที่สั่งซื้อจากพนักงาน เซเว่นได้ไหม
B=ได้ครับ(แล้วผมก็ได้ขับรถไปซื้อ บัตรทรูมันนี่มาในราคา 1000บาท จำนวน3ใบ)
B=(กลับมาถึงบ้าน)เรียบร้อยซื้อมาแล้ว3ใบ คุณได้ยินเสียงแล้วใช่ไหมว่าผมซื้อ
A=อ่อได้ยินแล้วแต่ผมขอหมายเลข serial number หก(6)ตัวสุดท้ายได้ไหมจะทำการเช็คว่า บัตรทรูมันนี่ เป็นจำนวน1000บาทจริงทั้งหมด3ใบ
B=(ผม ได้ทำการบอกไปแต่ผมบอกผิดบอกดันไปบอกหมายเลขของรหัสบัตรเติมเงิน6ตัวท้ายไป แต่ก็ไม่มีผลไม่ใช่สิ่งที่มิจฉาชีพต้องการครับ)037539/999660/271967 เป็นไงได้เปล่า
A=เดี๋ยวผมขอโทรเช็คกับทางทรูก่อนนะครับว่าใช่ใบล่ะ1000 หรือไม่
B=อ้าวคุณต้องให้คนอื่นเช็คหรอ ทำไมอ่ะ ผมขอฟังได้ไหม
A=ได้ครับ งั้นโทรมาอีกเบอร์ 0802879746
B=ผมก็นึกว่าจะประชุมสายให้ผมแต่เปล่า พูดกับอีกเครื่อง(หรือพูดคนเดียวก็ไม่แน่ใจ)บอกว่า ตรวจเช็คบัตรหน่อยครับ
A=มันไม่ใช่อ่ะครับตรวจสอบไม่ได้ หมายเลข serial number อ่ะครับ
B=อ่อ รู้แล้วโทษทีผมบอกผิดไป งั้นบอกใหม่นะ681900/681899/746372
A=(เรียบร้อย)แล้ววางสายไปเลย
ประเด็นคือ
1. เค้าไม่ได้รู้ รหัสบัตรเติมเงินทั้งหมด
2. มิจฉาชีพต้องการรู้แค่ หมายเลข serial number หกตัวท้าย ของบัตรทรูมันนี่ แค่นั้น
ผม ได้โทรไปติดต่อทางทรูคอร์ปอเรชั่น (คุณ อัญชิสา แดนสุวรรณ์ รหัสพนักงาน01021462 ขออภัยที่นำชื่อขึ้นมาอ้างนะครับเพราะจะได้สอบถามได้ถูกคน ) ได้ตรวจสอบแล้วก็บอกกับผมว่า รู้แค่หมายเลข serial number แค่หกตัวท้าย ไม่สามารถจะรู้รหัสบัตรได้ทั้งหมด รวมทั้งหมายเลข serial number ทั้งหมดด้วยก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือคนในบริษัทก็ตาม
ฉะนั้น ทาง คุณ อัญชิสา แดนสุวรรณ์ ได้แนะนำให้ผมเข้าแจ้งความเอาไว้เสียก่อนแล้วส่งเรื่องให้ทางฝ่าย กฎหมาย ทรูคอร์ปอเรชั่น จะประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อไป
และผมได้ เข้าแจ้งความทันที่ในเวลา 22.00น. (เวลาประมาณ) ที่ สภ.ต.หนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนจะ ยัง งง และยังไม่เข้าใจเท่าที่ควร เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้เล่นเกม อธิบาย กันอยู่นาน สรุปก็แจ้งความสำเร็จ
ผมก็กลับมาที่ห้องแล้วก็ดู หน้าจอเกมอีกครั้ง เจอตัวคนที่โกงกำลังมองหาเหยื่อรายอื่นอยู่ เลยประกาศให้ทุกคนรู้ว่าคนนี้โกง และจึงทำบทความนี้ขึ้นมาเผิยแพร่ บอกให้รู้เอาไว้ว่า กลโกงของมิจฉาชีพนั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือไม่ก็ตามก็มีสิทธิ์โดนโกงแบบผมเช่นกันถ้าให้หมายเลข หกตัวสุดท้าย ของ serial number บัตรเติมเงิน
สรุป ผมแอบคิดว่า มิจฉาชีพ คือตัวแทนจำหน่าย ทรู หรืออาจจะรู้จักใคร ที่ทำงานในนั้น หรือ อาจจะมีวิธีที่แยบยลกว่านั้นก็ตาม ที่คาใจผมก็คือ 6ตัวสุดท้าย serial number สามารถดึงเงินจากบัตรคนอื่นได้เลยจริงๆหรอ สอบถามเพิ่มเติม 085-686-3987 และ 089-688-9020 อนุชา แก้วทับทิม
หรือ boy_anavin  hotmail.com

1 ความคิดเห็น: