วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

ขั้นตอนการ Uprom หรือ Flash Firmware Android Tablet จีน

 เมื่อต้องการ Up rom Android Tablet จีนใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะมี Rom Android Froyo 2.2 ให้หา Download มา Up กันมากมายหลายตัว สำหรับวิธีการ Up rom ทำได้ดังนี้
1. Download ROM ตัวที่ต้องการ เช่น Singularity ROMUniversal (HYBRiD) Uberoid หรือ Modroid และทำการแตกไฟล์ ลงใน Root Directory ของ Mico SD ซึ่งจะมีไฟล์หลักๆ ดังภาพ

2. Double Click ที่ไฟล์ Changer.bat เพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าให้ตรงกับเครื่องของเรา ทั้งนี้ศึกษาให้ดีว่า Tablet ของเรารุ่นไหนถ้าไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลให้เครื่องไม่สามารถทำงานได้ ตารางตรวจสอบรุ่นของ Android tablet จีน

3. นำ Micro SD ใส่กลับเข้าเครื่อง Tablet และทำการเปิดเครื่องจะมีข้อความแสดงให้เห็นดังนี้ ทั้งนี้ก่อนเปิดเครื่องเช็คดูว่าแบตเตอร์รี่ชาร์จไว้เต็ม หากไม่แน่ใจให้เสียบสายชาร์จไว้ด้วย

4.  ระหว่างที่ทำการติดตั้งจะเห็นหน้าจอดังภาพ ห้ามถอด  Micro SD ออกเด็ดขาด

5. เมื่อ Uprom เสร็จเรียบร้อยจะได้หน้าจอดังภาพ ให้ทำการถอด Micro SD ออกจากเครื่อง แล้วทำการลบไฟล์ Rom ออก ไม่เช่นนั้นตอนเปิดเครื่องมันก็จะทำเหมือนเดิมอีกรอบ

6. จากนั้นทำการเปิดเครื่องใหม่ ตรวจสอบการใช้งานว่าใช้ได้ครบทุกฟังก์ชั่นหรือไม่ หากไม่ลองเปลี่ยน Config ใหม่ตามข้อ 2 แล้ว Uprom ใหม่อีกครั้ง หากยังไม่ได้ก็หารอมตัวใหม่มาลอง Up ซึ่งหวังว่าจะโชคดี

ทั้งนี้การ Flash Rom ใหม่อาจจะส่งผลเสียหายต่อเครื่องได้ (Blick) ต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง ซึ่งผู้เขียนไม่สามารถรับผิดชอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น