วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Eric Schmidt ผู้บริหาร Google เขียนคู่มือ สำหรับคนที่อยากย้ายจาก iPhone ไป Android


เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก Eric Schmidt อดีตหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของ APPLE ที่ล่าสุดก็มาพบรักกับ Google และได้นั่งแท่นเป็นผู้บริหารระดับสูงของ Google เช่นกัน ซึ่งแหล่งข่าวอย่าง theverge ก็รายงานว่า นาย Eric Schmidt ออกมาบอกว่า เพื่อนๆ ของเขาหลายๆ คนมีความคิดที่จะเปลี่ยนการใช้งาน iPhone มาเป็นสมาร์ทโฟน Android แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง และจะใช่รุ่นไหนดี เขาจึงปิ๊งไอเดีย เขียนคู่มือการใช้งานในแบบฉบับของเขาใน Google+ เสียเลย

 

Android มีประสิทธิภาพดีกว่า iPhone

โดยข้อความในคู่มือบางส่วนก็ยังแอบจิกกัด APPLE เล็กน้อย เช่น เขาขอแนะนำสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung (Galaxy S4), Motorola (Verizon Droid Ultra) และ Nexus 5 (AT&T, Sprint, T-Mobile) ที่ทุกตัวนั้นจะมีหน้าจอที่ดีกว่า , มีประสิทธิภาพสูงกว่า และมีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่าย และทุกรุ่นที่ผมแนะนำไปจะเป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนใช้ iPhone เลยละครับ!

เนื้อหาของคู่มือเป็นการแนะนำ ผู้ใช้งาน Android มือใหม่

และนอกจากนี้เนื้อหาของคู่มือก็จะเป็นคำแนะนำสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android มือใหม่ โดยจะมีการแนะนำการเพิ่ม Google Account , การค้นหาแอพฯ ต่างๆ , การดึงข้อมูลผู้ติดต่อ , การซิงค์ หรือเพลง , การเปลี่ยนซิมการ์ด และทิ้งท้ายด้วยอีกหนึ่งข้อความที่เชื่อว่าทำให้บริษัท Apple จี๊ดเลย ที่ว่า “อย่าลืมมาใช้ Chrome แทน Safari นะครับ เพราะมันปลอดภัยกว่าเยอะ และที่สำคัญมันฟรีด้วย”

ซึ่งก็นับว่าเป็นการจิกกัดทางอ้อมที่เจ็บแสบจริงๆ ของนาย Eric Schmidt ที่ถึงแม้จะเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของ APPLE แต่ผลประโยชน์ขององค์กรตัวเองต้องมากก่อน และถ้าท่านใดอยากลองอ่านคู่มือที่นาย Eric เขียนก็กดตามลิงค์ด้านล่างได้เลยนะครับ

ที่มา : theverge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น