วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"ลดพุง เดอะซีรีย์" ตอนที่ 1-3

"ลดพุง เดอะซีรีย์" ตอนที่ 1
สาวๆ NUGIRL บ่นกันหลายคนมากเลยว่า กินอะไรนิดอะไรหน่อยพุงก็มา แต่พอไม่กินกลับไม่ยอมหายไปซะที ทำตัวเป็นเพื่อนสนิทกับเราอยู่นั่นแหละ วันนี้พี่โอ๊ตก็เลยจะมาชวนสาวๆ ออกสเต็ปลดพุงกันแบบต่อเนื่องเป็นซีรีย์ เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ ดูเรื่องนี้จบจะได้หน้าท้องแบนราบคืนกลับสู่อ้อมกอดของเราแน่นอน เรามาดูตอนแรกกันเลยดีกว่าค่ะ
  • นอนราบกับพื้น เอามืประสานไว้ใต้ศีรษะ ยกศีรษะขึ้น พร้อมกับยกขาสองขาตั้งฉาก 90 องศา
  •  ยกขาซ้ายเข้าหาตัว พร้อมกับบิดตัวมาด้านซ้าย
    ค้างเอาไว้ 10 วินาที
  • สลับมาทำข้างขวา โดยระหว่างที่สลับขานั้น
    พยายามให้ขาอีกข้างตั้งฉากอยู่เสมอ
ท่านี้ดูเหมือนว่าจะง่าย แต่ขอบอกเลยว่าเกร็งหน้าท้องสุดๆ พี่โอ๊ตแนะนำให้เริ่มทำเบาๆ ก่อนซัก 5 เซ็ต แล้วค่อยๆ เพิ่มไปเรื่อยๆ นะคะ ระหว่างนี้ให้เปิดเพลงจังหวะสามช่าคลอไปด้วยก็จะบันเทิงเริงใจมากเป็นพิเศษ (ห้ามเปิดเพลงป๊อบ
สโลว์โมชั่นเด็ดขาด เพราะพี่โอ๊ตเชื่อว่าเราน่าจะหลับตั้งแต่ก่อนจะเริ่มท่าแรก) ในระหว่างที่เราพยายามเฟิร์มพุงน้อยๆ ของเราอยู่นั้น พี่โอ๊ตแนะนำให้สาวๆ ลองหาข้าวโอ๊ต(ไม่ใช่พี่โอ๊ตนะคะ =_=!) มาทานเป็นมื้อเช้า จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้นค่ะ เพราะข้าวโอ๊ตมีไฟเบอร์สูง ให้พลังงานได้อย่างดีเยี่ยม แต่แคลอรี่น้อยสุดๆ (แอบบอกนิดนึงว่าผสมโอวัลตินลงไปก็อร่อยดีนะ อิอิ) เอาล่ะ ให้เวลาสองอาทิตย์ ก่อนจะมาเจอกันอีกทีในตอนที่ 2 ปฏิบัติค่ะ!!


"ลดพุง เดอะซีรีย์" ตอนที่ 2
เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ NUGIRL ไครได้กลับไปลองทำตามใน "ลดพุง เดอะซีรีย์ ตอนที่ 1" กันบ้าง ยกมือขึ้นด่วนๆ แต่ถึงใครไม่ยกมือ พี่โอ๊ตก็รู้อยู่ดีแหละ เพราะเราแอบไปอ่านในคอมเม้นท์มาแล้ว อิอิ มาคราวนี้ พี่โอ๊ตจะมาสานต่อจากคราวที่แล้วด้วยตอนที่ 2 อยากบอกว่าท่านี้เพลินมากๆ เลยอ่ะ ไม่ยากแน่นอน ว่าแล้วก็ลุยกันเลย!
  • นอนราบกับพื้น กางแขนทั้งสองข้างออก
    พับขาขึ้น 90 องศา
  •  เหยียดขาขึ้นให้สุด โดยให้ขาสองข้างชิดกัน
  • กวาดขาลงในแนวตรง ระวังอย่าให้ขาแตะพื้น
    จากนั้นทำซ้ำสเต็ปแรก
ในท่านี้สาวๆ ไม่ต้องทำค้างไว้นะคะ แต่ให้จับเวลา 30 วินาที แล้วทำทุกท่าอย่างต่อเนื่องจนครบเวลา ซึ่งในขณะที่ทำ สาวๆ จะรู้สึกว่าขาของเราหมุนไปในลักษณะของกงล้อค่ะ แหม..เพลินก็ตรงนี้!  ถ้าทำครบ 30 วินาทีแล้วยังไม่เหนื่อย ให้ลองตั้งเวลาแล้วทำต่อเนื่องให้ครบ 3 เซ็ต (หรืออาจจะมากกว่านั้นถ้าไหวนะ) แต่ทุกครั้งให้เว้นจังหวะพักระหว่างเซ็ตด้วยนะคะ เดี๋ยวจะปวดท้องซะก่อนเนอะ คราวที่แล้วพี่โอ๊ตให้เมนูข้าวโอ๊ตไปลองทานกัน แต่มีหลายคนบอกว่าหาซื้อยากจัง =_=" ยังไงลองเปลี่ยนเป็นซีเรียลชนิด whole grain ดูก็ได้นะคะ พอจะทดแทนกันได้อยู่ นอกจากนี้ สาวๆ ยังสามารถทานกล้วยหอมก่อนหรือหลังออกกำลังกายได้ด้วย แต่อย่าแอบไปเอาเนยมาปาด เอาน้ำผึ้งมาราดล่ะ เดี๋ยวจะอ้วนกว่าเดิมแล้วจะมาโทษกันไม่ได้นะจ๊ะ อย่าลืม! ทุกสิ่งย่อมเกิดผล เมื่อเราอดทนทำอย่างสม่ำเสมอ อีกสองอาทิตย์มาต่อกันใหม่ใน “ลดพุง เดอะซีรีย์ ตอนจบ” โอเคป้ะ!

"ลดพุง เดอะซีรีย์" ตอนจบ
ในที่สุดเราก็มาถึงตอนจบกับซีรีย์เรื่องนี้ สาวๆ NUGIRL ได้ลองวัดรอบเอวกันดูบ้างรึยังคะ เมื่อทำต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ตอนที่  1 จนถึงตอนนี้แล้วได้ผลยังไงกันบ้าง อย่าลืมมาอวดกันบ้างน๊า สำหรับท่าสุดท้ายนี้เรายังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือ "ง่ายเข้าไว้ค่ะ" ลองไปดูกันเลย
  • นอนราบกับพื้น กางแขนและขาออก
    เป็นรูปคล้ายปลาดาว
  •  ยกขาซ้ายขึ้น พร้อมๆ กับพยายามใช้มือขวาแตะเท้า
  • สลับเป็นยกขาขวา พร้อมกับใช้มือซ้ายพยายาม
    แตะเท้าเช่นกัน
แต่ละท่าสาวๆ ไม่ต้องทำค้างเอาไว้ค่ะ แต่ให้จับเวลา 30 วินาที เหมือนกับท่าที่แล้วเลย เมื่อครบ 30 วินาทีแล้ว สาวๆ สามารถพักนิดนึงก่อนที่จะเริ่มเซ็ตใหม่อีกรอบค่ะ (ไม่รู้ทำไม แต่พี่โอ๊ตรู้สึกว่าท่านี้คล้ายๆ การยืนกระโดนตบเหมือนกันนะ) หลายคนอาจจะรู้สึกเกร็งหน้าท้องเป็นพิเศษยิ่งกว่าตอนที่ผ่านๆ มา แต่ขอบอกว่าท่านี้แหละที่มันฟินาเล่มากกกกก พูดเลย! และถ้าใครยังไม่เคยอ่านซีรีย์เรื่องนี้ ได้โปรดย้อนกลับไปดู ตอนที่ 1 และ ตอนที่ 2 กันก่อนนะจ๊ะ สาวๆ สามารถใช้สามท่าทำสลับกันในแต่ละอาทิตย์ หรือจะเอามามิกซ์รวมกันในครั้งเดียวก็ได้ อันนี้แล้วแต่ความถนัดจ้า แต่คอนเฟิร์มเลยว่า ถ้าทำได้อย่างสม่ำเสมอ ทุกคนจะลืม สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “พุง” ไปได้เลย พี่โอ๊ตคอนเฟิร์ม!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น