วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

การสมัคร DDNS



1. เข้าไปยังเวบไซต์ที่ให้บริการในที่นี้จะใช้เวบ WWW.dyndns.com

2.

เลือกตรง Creat Account เพื่อสร้าง Account จากนั้นกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วนซึ่งจะมีรายละเอียดให้เรา
กรอกดังนี้ ดังภาพด้านล่าง
 
Username
: ชื่อที่เราจะใช้ตอนเข้ามาล็อคอิน
E-Mail Address : เป็นอีเมลล์ที่ทางเวบจะส่งข้อมูลต่างๆ การยืนยันการสมัครมาให้เรา
Confirm E-Mail Address : ยืนยันอีเมล
Password : ของอีเมลที่เราสมัคร
ConrfirmPassword : ยืนยันรหัสของอีเมล
How did you hear about us : เลือกว่าทราบมาจากที่ใด
Detail : รายละเอียดที่มา
 


3. เมื่อเสร็จแล้วจะมีการส่งการยืนยันไปยังเมลที่เรากรอกไว้ จากนั้นลองเข้า Log in เลือก My service จากนั้นทาง
  ซ้ายมือจะมีให้เราเลือก Add host service
 
4. จากนั้นเลือก Add Dynnamic DNS Host จะมีให้เรากรอกหลักๆ สองตัวคือ
  Hostname : คือชื่อที่เราจะใช้เวลาดูผ่านอินเตอร์เน็ต ข้างหลังจะเป็นดอดที่เราจะใช้ให้เราเลือก
  IP Address : ไอพีที่ออกเน็ตขณะที่เราใช้งานขณะนั้น เสร็จแล้วกด Add Host
 



  จะแสดงรายละเอียดของ Host ที่เราสมัครไว้ดังภาพข้างบน
  จากนั้นลองเข้าไปดูเมลที่เราสมัครไว้หากมีการยืนยันจากเวบกลับมาเป็นอันเรียบร้อยนำมาใช้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น