วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Encrypt ใส่ Password Restore ให้กับ iPhone กันขโมยรีสโตร์เครื่องเมื่อ iPhone หาย + Encrypt iPhone Backup

 Encrypt iPhone, iPod : Password Restore คืออะไร ?
ตั้ง Password Restore iPhone, iPod ทำไปเพื่ออะไร : iPhone หายทำอย่างไร

   การใช้งาน Passcode Lock บน iPad, iPhone อาจจะเป็นการป้องกันข้อมูลได้ดีในระดับหนึ่งของผู้ใช้ iPhone ทั่วไป ทว่าเมื่อเหตุการณ์ iPhone หาย เกิดขึ้น ขโมยหรือผู้ไม่หวังดี เกิดมีความรู้เรื่อง iT อยู่บ้างเกิดทำการ Restore iPhone ทำให้ Passcode LockFind my iPhone, icaughtu, Enable Restrictions ที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้เพื่อป้องกันและตามหา iPhone ที่หายไปนั้นไม่มีความหมายใดๆ เลย ดังนั้นเราจึงต้องป้องกัน เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบน iPhone ให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการ Encrypt iPhone Backup หรือตั้ง Password Restore iPhone ไม่ให้ผู้ร้ายทำการล้างข้อมูลเครื่องของเราได้นั่นเอง
 
 

 วิธี Encrypt iPhone, iPod ตั้ง Password Restore
ตั้ง Password Restore iPhone, iPod ทำไปเพื่ออะไร : iPhone หายทำอย่างไร

 STEP1: ขั้นตอนการ Encrypt iPhone หรือตั้ง Password Restore นั้น ให้เราต่อ iDevice iPod, iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ ที่มีการติดตั้ง iTunes ไว้เรียบร้อยแล้ว ( iTunes Version ล่าสุดเสมอ) จากนั้นเลือก iDevice ในที่นี้สาธิตจาก iPod

 STEP2: มองมาในส่วนของ Backup ให้เราทำการเลือก Back up to this computer จากนั้นเลือก Encrypt iPod Backup จากนั้นให้ทำการตั้งค่า Password พร้อมกับ Verify Password แล้วกด Set Password ** ห้ามลืมเด็ดขาด ** ** ห้ามลืมเด็ดขาด **

 STEP3: iPhone, iPod ของเราก็จะเข้าสู่กระบวนการ Backup File พร้อมกับ Encrypt Password ให้กับ iDevice 


Encrypt Password Restore iPhone
   Encrypt iPhone อัพเดทเทคนิคไอโฟนกับ iTAllNews.com วันนี้เรามาทราบถึงวิธีการเข้ารหัส Password Restore หรือ Encrypt Password ให้กับ iPhone เพื่อ ป้องกันข้อมูลใน iDevice iPad, iPhone, iPod ไม่ให้หลุดไปถึงมือขโมยหรือผู้ไม่หวังดี และข้อดีของวิธีการนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือ ป้องกันไม่ให้ขโมย Restore iPhone ของเราเพื่อล้างข้อมูล หรือไม่ให้เราตามรอยผ่าน Find my iPhone ไปถึงตัวคนร้ายได้ + Encrypt iPhone Backup

Restore From Backup : ทดสอบกันดูเลยครับ เมื่อเราต่อ iPod, iPhone เข้ากับ iTunes และเมื่อเราทำการกด Restore ตามปกติก็จะผ่านไปได้เลย แต่หากเราทำการ  Encrypt Password Restore ไ้ว้แล้วละก็จะมีหน้าจอขึ้นมาให้กรอก Password ก่อนการรีสโตร์ทุกครั้ง


** iPhone หาย !! หากเมื่อไอโฟนเราหาย หรือโดนมือดีเอาไปแล้วละก็ ขโมยที่เอาไปจะไม่สามารถทำการ Restore iPhone เราได้เมื่อไม่มี Password ที่เราตั้งไว้ นี่ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ วิธีที่จะทำให้ข้อมูลสำคัญและมือถือของเราไม่ถูกขโมยข้อมูลหรือลบข้อมูล ได้นั่นเอง **

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2556 เวลา 02:00

    มันใช้ได้เฉพาะกับกรณี Restore from Back Up เท่านั้นครับ
    ถ้าไป Restore เครื่องอื่น ก็ยังได้อยู่ดี ถ้าไม่ใส่ Passcode Lock ไว้
    แต่มันก็มีวิธี Restore (ล้างเครื่อง) ได้อยู่ดีครับ

    ตอบลบ