วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review Find My iPhone & iCloud ผนึกกำลัง ตามหา iPhone หาย !! ตั้งค่าค้นหาไอโฟนภายใน 5 นาที

 Find My iPhone อัพเดทแอพพลิเคชั่นไม่ควรพลาดกับ iTAllNews.com เรื่องที่หลายคนไม่อยากเจอ " iPhone หาย " iDevice ชิ้นละ 20,000+ บาท นับว่าไม่ถูกเลยสำหรับหลายๆ คน วันนี้เราจะมาทราบถึงวิธีป้องกัน iPhone หายแบบง่ายๆ หนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่สาวกแอปเปิ้ลต้องมีติดเครื่องไว้นั่นคือ Find My iPhone ผลึกกำลังคุ่กับ iCloud บน iOS 5+ ทำให้เราสามารถติดต่อเครื่อง iPad, iPhone, iPod ได้แบบ Real Time จับโจรกันถึงหัวนอน : ดาวน์โหลดฟรี

  Find my iPhone

  Price: Free
  Category:  Utilities
  Updated: 07 March 2012
  Version: 1.4
  Size: 7.6 MB
  Language: English, Thai

 Review Find My iPhone & iCloud วิธีตั้งค่า ใช้งาน
วิธีการตามหา iPhone หาย ด้วย Find My iPhone และ iCloud : ตั้งค่า ใช้งาน

 STEP1: เริ่มการใช้งานเมื่อเราดาวน์โหลด Find my iPhone มาเรียบร้อยแล้วยังไม่ต้องรีบเปิดขึ้นมาครับ ให้เราเข้าไปที่ Setting > Location Services จากนั้นเปิดเปิด Location Services = On แล้วไปที่ Find My iPhone ในหน้าจอ Setting 
 
 
 STEP2: ปรับ Find My iPhone, iPhone = On
 
 
 STEP3: จากนั้นให้ทำการตั้งค่า iCloud โดยเข้าไปที่ Setting > iCloud > Find my iPhone, iPad = On
 
 
 STEP4: เพียงเท่านี้การใช้งาน Find My iPhone ก็ทำงานเรียบร้อยแล้ว หากเราเข้าไปในแอพพลิเคชั่นก็จะพบกับตำแหน่งของเราในปัจจุบันแสดงบน iPad, iPhone, iPod แล้วละครับ
 
 
 STEP5: ทำการตรวจสอบว่า Find My iPhone เชื่อมต่อกับ iCloud แล้วหรือยังนั้นให้เราเข้าไปที่ https://www.icloud.com/ จากคอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นทำการ Login Apple iD (ตัวเดียวกับที่อยู่บน iPad, iPhone) เข้าไป
 
 
 STEP6: ใน iCloud ก็จะมี Service หลายอย่างแต่ที่เราต้องการใช้และสั่งเปิดการใช้งานไปเมื่อสักครู่ก็คือ Find My iPhone, iPad เข้าไปเลยครับ
 
 
 STEP7: เมื่อเข้าไปเราก็จะพบตำแหน่งของ iDevice ทั้งหมดที่เราเชื่อมต่ออยู่กับ Apple ID นั้นๆ และจะแสดงตำแหน่งปัจจุบัน พร้อมกับเวลาล่าสุดในการอัพเดทตำแหน่งไว้ด้วย ทีนี้ละเราก็แจ้งตำรวจ บุกจับโจรขโมย iPhone กันถึงหัวนอนเลยละครับ
 
 
 STEP8: นอกจากระบุตำแหน่งของ iPad, iPhone ได้แล้วเรายังสามารถส่งข้อความไปยังเครื่อง iDevice iPad, iPhone ที่หายไปได้อีกด้วย โดยจะแสดงที่หน้า Home Screen ของ iDevice นั้นๆ 
 
 
   ข้อความที่ส่งทางทีมงานทดลองส่งคำว่า iTAllNews.com ข้อความก็จะไปแสดงบน iPad ที่หายไปดังภาพ เราอาจจะส่งไปว่า " หากใครพบ iPhone กรุณาส่งคืน 089-XXX-XXXX " เป็นต้น แต่ในที่นี้การจับขโมย iPhone ข้อความดังกล่าวอาจจะทำให้ผู้ร้ายรู้ตัว ทางที่ดีให้เราปรึกษาตำรวจ ดีกว่าครับ
 
 
Remote Lock : Find My iPhone ยังสามารถทำการสั่ง Lock เครื่องผ่าน iCloud ได้อีกด้วย 
 
 
Remote Wipe : ท้าย ที่สุดเมื่อคาดว่าเราไม่สามารถได้ iPad iPhone ที่หายไปคืนแล้วละก็ ฟีเจอร์สุดท้ายที่ไม่อยากให้ใช้แต่ก็ไม่มีทางเลือกนั่นคือ ลบข้อมูลทั้งหมดบน iPhone iPad สำหรับคนที่มีข้อมูลสำคัญๆ หรือรูปภาพ ^^ ต่างๆ นั่นเอง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น