วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เว็บไซต์ใหม่ Google Maps View สำหรับรวบรวมภาพแบบ 360 องศาจากเหล่าผู้ใช้

Google ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์สังคมใหม่ ที่มีชื่อว่า “Google Maps Views” ที่จะเป็นแหล่งชุมนุมของเหล่าผู้ใช้งาน ในการเข้ามาช่วยแบ่งปันรูปภาพของตัวเอง และเข้าชมรูปภาพแบบ 360 องศา ที่ถูกถ่ายมาจากอุปกรณ์ Android ที่รองรับกับฟีเจอร์นี้ นอกจากนั้น ยังจะมีการเก็บข้อมูลรวบรวมภาพแนวยาวพาโนรามาต่างๆ จากคลังรูปแกลเลอรี่ของ Street View

และเมื่อผู้ใช้งานล็อกอินเข้าไปในระบบ และทำการอัพโหลดรูปภาพแบบ spheres จาก Google+ หรืออัพโหลดโดยตรงจากตัวเครื่องเอง ก็จะได้รับการแสดงชื่อโปรไฟล์ของตัวผู้ใช้งานที่อัพโหลดเข้าไป แสดงให้เห็นอยู่บนหน้าเว็บไซต์ ที่แสดงเนื้อหาของตัวเองด้วย
ส่วนการอัพโหลดรูปภาพแบบ spheres 360 องศานั้น ก็เพียงแค่เริ่มจากล็อกอินเข้าใน View site ด้วยโปรไฟล์ของ Google+ ของตัวเอง และจากนั้น ก็คลิกเข้าไปที่ปุ่มกล้องสีฟ้าที่ด้านขวามือบน และจากตรงนั้น ก็จะสามารถทำการ import รูปภาพ spheres ที่มีอยู่จาก Google+ ได้เลย หรือจะเป็นการอัพโหลดผ่านแกลเลอรี่รูปภาพของระบบ Android ภายในตัวเครื่องเองก็ได้ จากการเข้าไปในคลิกที่ปุ่ม “Share” และเลือกไปที่ Google Maps

ส่วนระบบที่ต้องการสำหรับการสร้างภาพแบบ spheres นี้ ก็จะต้องเป็นเครื่องที่ใช้งานระบบ Android เวอร์ชั่น 4.2 ขึ้นไป และยังจะต้องเป็นเครื่อง Nexus ของ Google เอง หรือไม่ก็เป็นเครื่องที่ใช้งานระบบ Android พื้นฐานของ Google ที่ไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆเพิ่มเติม และนอกจากนั้น ถ้าคุณใช้กล้องถ่ายภาพตัวใหญ่ๆอย่าง DSLR ก็สามารถนำเอาภาพมาอัพโหลดเข้าไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน
ที่มา: 9to5Google

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น