วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Microsoft เตรียมยกเลิกบริการ MSN TV ในเดือนกันยายนนี้


สำหรับบริการ MSN TV ของ Microsoft นั้น ได้เตรียมที่จะยกเลิกการให้บริการในปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยได้ประกาศผ่านทั้งทางหน้าเว็บไซต์ และส่งจดหมายอีเมลไปยังเหล่าผู้ใช้งานของตัวเอง
ซึ่งบริการ MSN TV ตัวนี้ ถือกำเนิดขึ้นจากชื่อที่เคยรู้จักกันว่า WebTV นั่นเอง ภายใต้ชื่อบริษัท WebTV Networks, Inc. จากผู้ก่อตั้งและบริหารที่ยังเป็นที่รู้จักกันดีในทุกวันนี้ Steve Perlman และจากนั้น Microsoft ก็ได้ทำการเข้าซื้อกิจการในช่วงยุคที่เว็บ 1.0 รุ่นเรืองแบบสุดๆ ประมาณกลางปี 1997 ด้วยราคา 425 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.32 หมื่นล้านบาท)

ซึ่งการให้บริการเจ้าระบบที่ว่านี้ ก็จะต้องใช้ตัวเครื่องฮาร์ดแวร์ หรือ ‘กล่อง’ ที่เราคุ้นชื่อกันดีในทุกวันนี้ ต่อพ่วงเข้ากับทีวี ซึ่งหลังจากได้เข้าซื้อมาระยะนึง ก็ได้ถูกเปลี่ยนชื่อมาเป็น MSN TV ในปี 2001 เทคโนโลยีบางตัวนั้น ก็ยังได้มีการนำเอาไปใช้ในเครื่อง Xbox ด้วย
นอกจากนั้นระบบทีวีของ Microsoft นี้ ก็ยังได้พัฒนาไปถึง Mediaroom ที่เป็นซอฟท์แวร์สำหรับกล่อง set-top box จาก AT&T สำหรับบริการ U-verse นั่นเอง ซึ่งธุรกิจตัวนี้ ก็กำลังอยู่ในขั้นที่จะถูกขายให้กับ Ericsson และนี่ก็อาจจะเป็นการอธิบายถึงช่วงเวลาที่จะปิดบริการตัวนี้ลงนั่นเอง
ที่มา: AllThingsD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น