วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประธาน Nikon เผย กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อแข่งขันกับกล้องมือถือ


Makoto Kimura ประธานแบรนด์กล้องถ่ายภาพชื่อดัง Nikon ได้เผยถึงแนวคิดความต้องการในการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับอนาคตของบริษัท ที่จะเน้นเพื่อแข่งขันกับยุคแห่งความเฟื่องฟูจากการถ่ายภาพของกล้องมือถือ สมาร์ทโฟน โดยบอกว่าการขยับขยายของอุปกรณ์พกพาที่รวดรเร็วนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของธุรกิจ Nikon ดังนั้น งานต่อไปของเราก็คือการค้นหาคำตอบของการเปลี่ยนที่เกิดขึ้นนี้

แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของตัวสินค้าแบบใหม่นี้ แต่ว่าก็เป็นการบ่งบอกให้เห็นได้ชัดเจน ว่า Nikon คงกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา เพื่อนำเอาต่อกรกับคู่แข่งใหม่รายนี้ เพราะแน่นอนว่าที่ผ่านมานั้น การถ่ายภาพด้วยกล้องถ่ายรูปจริงๆ กับกล้องของมือถือนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นมันจึงเทียบกันไม่ได้เลย เปรียบเสมือนอยู่กันคนละตลาด แต่ทุกวันนี้ กล้องในมือถือได้พัฒนาขึ้นมากกว่าที่เคย จนเรียกได้ว่าจะเทียบเท่ากับกล้อง compact ตัวเล็กๆแล้วด้วยซ้ำไป อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก ทุกคนต้องพกพาไปไหนมาไหนตลอดเวลาอยู่แล้ว จึงแน่นอนว่า มันจะส่งผลกระทบต่อกล้องดิจิตอลแน่นอน นอกจากนั้น จากคำพูดของประธาน Kimura นี้ ก็ดูเหมือนบอกเป็นนัยๆด้วย ว่ามันอาจจะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์อย่างกล้องผู้บริโภคทั่วไป นั่นจึงเป็นคำถามว่า หรือ Nikon จะหันมาทำมือถือกันนะ

แม้ว่า Nikon ในระยะหลัง จะไม่ค่อยได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆอะไรออกมามากมายสักเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือว่าเป็นบริษัทแรก ที่ได้ทำการพัฒนากล้องระบบ Android ขึ้นมา กับรุ่น Coolpix S800c แต่ก็ค่อนข้างจะน่าผิดหวังอยู่เล็กน้อย ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของระบบที่ไม่ค่อยจะเร็วสักเท่าไหร่ และยังไม่ได้มีคุณภาพของภาพถ่ายที่น่าประทับใจนัก
ที่มา: The Verge

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น